Header Ads

Seo Services

Hướng dẫn làm sạch nhà vệ sinh và bồn cầu đúng cách

Bồn cầu và các thiết bị vệ sinh đặt trong phòng tắm là nơi trú ngụ của vô vàn loại vi khuẩn và cáu bẩn. Việc vệ sinh bồn cầu luôn là nỗi ám ảnh kinh khủng nhưng nó lại rất cần thiết và phải thực hiện hàng ngày.




1. Sử dụng găng tay và đồ bảo hộ

Để làm sạch bồn cầu, bạn phải sử dụng các loại nước tẩy rửa. Chính vì vậy mà việc sử dụng găng tay cao su và đồ bảo hộ để tránh hóa chất tiếp xúc với da. Ngoài ra, tránh nước bắn tung tóe vào người, bạn nên đeo kính cho an toàn.

2. Cất gọn đồ linh tinh xung quanh bồn cầu

Bạn cần dọn dẹp xô chậu, thùng rác, chổi lau…trước khi thực hiện việc vệ sinh. Những thứ đó vô hình sẽ trở thành vật cản khiến bạn mất thời gian và cảm thấy vướng víu khi đang miệt mài cọ rửa.
3. Dùng chất tẩy
Khi thực hiện làm sạch bồn cầu, bạn cần chọn các loại nước tẩy rửa phù hợp để tránh làm hỏng lớp men sứ trên bề mặt. Nếu bạn có thời gian và không muốn sử dụng quá nhiều loại chất tẩy rửa làm ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn có thể kết hợp một số loại nước ngọt, giấm, chanh, baking soda trong quá trình làm sạch. Sử dụng dung dịch tẩy rửa đồ vào xung quanh miệng bồn cầu và đậy nắp trong vòng 10 phút.

4. Lau chùi bên ngoài bồn cầu

Trong thời gian đợi chất tẩy tác động bên trong bồn cầu thì bạn nên tranh thủ lau chùi bề mặt bên ngoài. Hãy lau từ trên xuống dưới theo thứ tự bình nước, nắp bồn cầu và cuối cùng là toàn bộ vùng bên ngoài bồn cầu.

5. Vệ sinh phần ghế ngồi

Phần nắp ghế là nơi tiếp xúc trực tiếp nên bạn cần vệ sinh thật sạch vị trí này. Cần vệ sinh sạch sẽ với dung dịch tẩy rửa để diệt sạch vi khuẩn, các mảng ố vàng và tránh gây mùi cho nhà tắm.

6. Làm sạch bên trong bồn cầu

Sử dụng bàn chải cán dài để cọ bồn cầu sạch sẽ từ trên xuống dưới. Phần việc cuối cùng là đậy nắp và xối nước. Như vậy bạn đã hoàn thành xong việc vệ sinh bồn cầu đúng cách chỉ với 10-15 phút.
Để cải thiện tư thế và giải quyết tình trạng này bạn nên: Sử dụng loại bàn chải cọ rửa cán dài vệ sinh bên trong bồn cầu 

Sử dụng loại bàn chải có đầu uốn cong cho việc vệ sinh mọi ngóc ngách bên trong và bên ngoài bồn cầu. Chọn loại hóa chất làm sạch an toàn không tốn nhiều thời gian phải cọ rửa bằng bàn chải. Vừa cọ vừa dùng vòi xịt để làm sạch bồn cầu.

No comments:

Powered by Blogger.